Defense Grid : The Awakening TD[tower defense]มาสร้างหอคอยกันเอเลี่ยนกันเถอะ


เป็นเกมวางแผนแบบ Tower Defense ซึ่งหลายๆ ท่านน่าจะเคยได้เล่นเกมแนวนี้กันมาบ้างแล้ว


ในเกมนี้จะมีกฏการเล่นต่างจากปกตินิดหน่อย ตรงสิ่งที่เราต้องป้องกันคือ Core ศัตรูเอเลี่ยนนานาชนิดตั้งแต่ แรด ผึ้ง กั๊ง กุ้ง ปลาหมึก เต่า จะมาเก็บ Core อันนี้แล้วเดินกลับบ้าน เราต้องสร้างแนวป้องกันที่สมดุลและแข็งแกร่ง ในการป้องกัน Core ของเราจากกลุ่มเอเลี่ยนครับ

Download
ส่วนที่จะให้แสดง

ป้อมของเรามีทั้งหมด 9 แบบ แต่ละแบบมีสมดุลการโจมตีที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ไม่ใช่แค่ค้อนกรรไกร กระดาษ แพ้ธาตุธรรมดาๆ แต่ลักษณะทางฟิสิกส์ของกระสุนแต่ละแบบนั้น สำคัญต่อการวางแผนมาก ตัวอย่างเช่น ป้อม Inferno จะยิงไฟที่มีการเผาไหม้ศัตรูเป็นทาง ป้อม Temporal สำหรับ Slow ซึ่งจะปล่อย Pulse เป็นวงแหวนเวลา Slow ทุกตัวใน Range ป้อม Meteor ยิงวิถีโค้งหล่นลงมาด้วยความแรงสูง สมชื่ออุกกาบาตมาก การเดินเกมต้องคำนึงถึงสมดุลของแต่ละป้อมกับการป้องกันเส้นทางด้วย

เกมมีประมาณ 20 ด่าน ด่านแรกๆ จะยังง่าย ถ้าใครเลยเล่น Warcraft TD อาจหงุดหงิด แต่ด่านหลังๆ ขอบอกว่ายากได้ใจมาก (ขอเตือนว่า ถึงด่าน Waste Disposal เมื่อไหร่ ขอให้เตรียมกระดาษทิชชู่ไว้เช็คขี้มูกได้เลย อิอิ)

กราฟฟิกของเกมก็ไม่เลวนัก และเสียงเอฟเฟค เสียงเพลง และเสียงพากย์ก็เป็นเรื่องเป็นราว สนุกเหมือนเล่น Starcraft แต่ต่างกันที่วีธีเล่นที่ง่ายกว่า แต่ก้สวยงามและสมดุล ใช้สมองมากๆด้วย


Download
part 1

part 2


ส่วนที่เหลือ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น